Ba bước cơ bản để tìm việc Kế toán thành công



Ba bước cơ bản để tìm việc Kế toán thành công

     Tìm việc kế toán luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các bạn sinh viên kế toán mới tốt nghiệp ra trường đi tìm việc. Ai cũng mong muốn tìm được công việc yêu thích và phù hợp với chuyên ngành mình học, để chứng tỏ khả năng của bản thân và giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình.

     Nhưng không phải bạn nào cũng may mắn tìm đươc việc ngay từ bộ hồ sơ đầu tiên, có những bạn đã nộp tới cả chục công ty xong đều kết quả nhận được  chỉ là con số không.

     Vậy nguyên nhân là do đâu? có phải bạn thiếu năng lực không đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng? Đó chỉ là một phần nhỏ, còn một phần quan trọng quyết định việc bạn có lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng hay không phụ thuộc vào việc bạn có kinh nghiệm xin việc, có kỹ năng thực hành kế toán thực tế?

     Thấu hiểu được nỗi niềm, khó khăn của các bạn sinh viên chúng tôi - KẾ TOÁN HÀ NỘI đã tổ chức khóa học kế toán thực hành tổng hợp thực hành giúp các bạn trau dồi các kiến thức lý thuyết được học từ trường thông qua việc thực hành kế toán trên chứng từ thực tế, trên các phần mềm kế toán Fast, Misa, Excel.

     Với thời lượng học từ 25 – 30 buổi đối với những bạn đã biết về kế toán, các bạn sẽ được dạy trên các nội dung:

    - Hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh

     - Sử dụng các công thức, các hàm trong Excel để lên được sổ sách báo cáo tự động

     - Làm báo cáo tài chính cuối năm trên phần mềm kế toán và Excel

     - Dạy làm kế toán thuế: dạy thủ tục đặt in hóa đơn, mua hóa đơn, cách tính thuế, cách kê khai các loại thuế trên phần mềm hỗ trợ kê khai mới nhất, làm báo cáo quyết toán thuế cuối năm.

     Đối với những bạn chưa biết về kế toán, thời lượng học từ 35 – 40 buổi thì ngoài những nội dung thực hành trên Excel và phần mềm kế toán, các bạn sẽ có thêm 4 buổi dạy về nguyên lý kế toán làm quen với những khái niệm cơ bản trong kế toán, hệ thống tài khoản kế toán….

Sau đây, KẾ TOÁN HÀ NỘI xin chia sẻ các bạn 3 bước cơ bản để tìm việc kế toán thành công:

     Bước 1. Trở thành người mà nhà tuyển dụng mong đợi!

     Đây chính là bước cơ bản khởi đầu. Bước này không thể thực hiện trong một sớm, một chiều, mà phải là cả một quá trình. Vì vậy, trong quá trình học tập, không kể là đại học, cao đẳng, trung cấp hay học nghề, thậm chí tự học, các bạn hãy cố gắng làm sao để trở thành Người được mong đợi.

      - Sự tự tin phù hợp: bạn cần tỏ rõ sự tự tin vừa phải khi gặp nhà tuyển dụng, tránh tự tin thái quá.

     –  Bằng cấp: Nên chuẩn bị đầy đủ các văn bằng chứng chỉ liên quan một cách đầy đủ theo đúng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

     - Tính cách phù hợp: Đối với nhân viên kế toán, ngoài những tính cách bắt buộc thì còn những tính cách khác phải phù hợp với từng vị trí tuyển dụng. Bạn nên tìm hiểu trước xem vị trí tuyển dụng cụ thể là gì và xem tính cách của mình có phù hợp hay không.

     - Hiểu rõ bản thân: Nhà tuyển dụng sẽ ưng nhất những ứng viên biết rõ về mặt mạnh và yêu của mình, có như vậy họ mới tin tưởng và sẵn sàng giao công việc.

     – Kiến thức thực sự: Bạn cần có kiến thức thực sự mà không sáo rỗng, cả về lý thuyết và nghiệp vụ kế toán. Nếu bạn có những kinh nghiệm thực tế về kế toán thì điều đó quả là hoàn hảo.

     Bước 2: Làm cho nhà tuyển dụng biết đến mình!

     Khi đã qua được bước thứ nhất, các bạn hãy tiếp tục đến bước thứ hai: “Làm cho nhà tuyển dụng biết đến mình”.  Muốn cho nhà tuyển dụng biết đến bạn, cụ thể:

     – Xác định phương hướng: Xác định địa điểm, vùng miền mình dự tính xin việc.

     - Lựa chọn doanh nghiệp nộp hồ sơ: Lên mạng seach doanh nghiệp và tìm vị trí phù hợp với năng lực và khả năng của mình để gửi CV. Nếu là sinh viên kế toán mới ra trường chưa có kinh nghiệm thực tế thì chọn các doanh nghiệp có yêu cầu tuyển dụng đơn giản và ở những vị trí nhỏ…

     – Đăng CV lên các diễn đàn tuyển dụng: tìm các trang tuyển dụn g việc làm, chuyên mục người tìm việc và đăng CV vào trang tuyển dụng kế toán rồi chờ các doanh nghiệp thông báo phỏng vấn.

     – Tham gia các hội thảo việc làm hoặc hội chợ việc làm do doanh nghiệp tổ chức.

     Bước 3: Làm được như nhà tuyển dụng mong đợi!

     – Chuẩn bị công cụ xin việc:  Đó là bộ hồ sơ của bạn, nên chuẩn bị kỹ giấy tờ, chứng chỉ, văn bằng mà nhà tuyển dụng yêu cầu tránh trường hợp hồ sơ ghi gửi doanh nghiệp A mà lại gửi cho doanh nghiệp B.

     – Kiến thức: Với vị trí ứng viên kế toán bạn phải đáp ứng kiến thức cả về lý thuyết và kỹ năng thực tế chuyên ngành một cách tốt nhất.

     – Tác phong: Đi gặp nhà tuyển dụng bạn cần có tác phong nhanh nhẹn, ăn mặc gọn gàng lịch sự tránh lôi thôi luộm thuộm.

     – Hiểu biết doanh nghiệp tuyển dụng: Bạn nên tìm hiểu trước về doanh nghiệp tuyển dụng trước khi đi phỏng vấn, có thể tìm hiểu trên website về ngành nghề kinh doanh hay sản phẩm hoặc  phần giới thiệu tổng quan. Điều này rất tốt nếu như bạn gặp phải những câu hỏi liên quan đến họ, bạn trả lời tốt bạn sẽ ghi điểm hơn các ứng viên khác.

     -Tìm hiểu trước các câu hỏi phỏng vấn dành riêng cho kế toán: nên tìm hiểu trước các câu hỏi sau đó tự tập trả lời làm sao để khi doanh nghiệp hỏi bạn không quá ngỡ ngàng và trả lời sao cho lưu loát nhất.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG




Share your views...

0 Respones to "Ba bước cơ bản để tìm việc Kế toán thành công"

Đăng nhận xét

 

© 2012 Tìm việc kế toán | Việc làm kế toán lương cao All Rights Reserved Tìm việc kế toán